Xuất tinh sớm: Nguyên nhân, triệu chứng và cách chữa trị hiệu quả

Xuất tinh sớm là hiện tượng gì? Nguyên nhân, triệu chứng và cách chữa trị bệnh xuất tinh sớm như thế nào cho hiệu quả và an toàn nhất? Cùng Chuyensuckhoesacdep.com tìm hiểu ngay về chứng bệnh xuất tinh sớm và các phương pháp khắc phục hiệu quả qua bài viết sau đây.

Xuất tinh sớm: Nguyên nhân, triệu chứng và cách chữa trị hiệu quả.

Xuất tinh sớm là hiện tượng gì?

Để hiễu rõ hiện tượng xuất tinh sớm là gì, trước tiên chúng ta cần tìm hiểu qua về quá trình xuất tinh ở nam giới.

Quá trình xuất tinh ở nam giới

Xuất tinh là sự phóng thích tinh dịch từ bộ phận sinh dục nam có thể kèm theo cực khoái hoặc không. Hiện tượng xuất tinh có thể xảy ra lúc ngủ, lúc tỉnh, lúc thủ dâm, lúc giao hợp… Hiện tượng xuất tinh ở nam giới xuất hiện lần đầu tiên khi bước vào tuổi dậy thì, thường là 13 tuổi đến 15 tuổi. Dịch tiết ra khi xuất tinh bao gồm tinh trùng và tinh dịch.

Quá trình xuất tinh ở nam giới đặt dưới sự kiểm soát của hệ thần kinh giao cảm. Cơ chế xuất tinh trải qua hai giai đoạn là giải thoát tinh và xuất tinh.

Giải thoát tinh dịch

Giai đoạn giải thoát tinh dịch diễn ra là sự kết quả của sự co thắt các ống dẫn tinh. Tinh trùng sẽ được di chuyển từ mào tinh theo đường ống dẫn tinh lên túi tinh. Khi áp suất trong niệu đạo bị áp lực căng phồng lên vượt quá giới hạn làm cho đầu dưới bị bít kín phải bung ra.

Giai đoạn xuất tinh

Cơ vòng phía dưới niệu đạo mở ra, các cơ của nền đáy chậu như cơ hành hang, cơ ngồi hang, các cơ nền trong tuyến tiền liệt, các cơ nằm trong thành túi tinh, ống tinh đồng loạt co bóp liên tiếp, đều đăn, tạo ra một sức đẩy rất mạnh làm cho toàn bộ tinh dịch được bắn ra ngoài từng đợt, mỗi đợt cách nhau khoảng trên dưới một giây, có khoảng từ 3 đến 10 đợt như vậy trong một lần xuất tinh.

Quá trình dẫn truyền thần kinh từ các kích thích lên não bộ, từ não bộ đến tuỷ sống là thần kinh cấp cao, có thể điều khiển được, còn quá trình dẫn truyền thần kinh từ tuỷ sống đến các cơ gây cương cứng và xuất tinh là thần kinh thực vật, không điều khiển được. Do vậy, khi chuẩn bị xuất tinh thì nam giới có thể kiềm chế được việc xuất tinh của mình, nhưng khi đã xuất tinh rồi thì không tự làm chủ được nữa.

Xuất tinh sớm là gì?

Xuất tinh sớm là hiện tượng xảy ra khi người đàn ông không kiểm soát được việc đạt cực khoái và xuất tinh theo mong muốn của họ và của bạn đời. Nói cách khác, đây là hiện tượng người đàn ông xuất tinh khi vừa mới hoặc thậm chí chưa tiến hành giao hợp.

Theo định nghĩa của Hội Y học Giới tính Quốc tế ISSM (International Society of Sexual Medicine): xuất tinh sớm là hiện tượng nam giới luôn luôn hoặc gần như xuất tinh trong vòng một phút kể từ khi đưa dương vật vào âm đạo; không có khả năng kiểm soát xuất tinh và gây ảnh hưởng tâm lý như tự ti, căng thẳng, bực bội và né tránh quan hệ tình dục.

Một nghiên cứu được công bố trên trang USANews.com, các báo cáo thường chỉ ra rằng thời gian trung bình khi “lâm trận” ở nam giới là 7,3 phút, nhưng trên thực tế, 43% nam giới kết thúc quá trình này chỉ trong vòng chưa tới 2 phút.

Xuất tinh sớm có thể xảy ra trước hoặc trong khi quan hệ. Có thể nói đây là hiện tượng khá phổ biến, theo thống kê có ít nhất 1 trên 3 người được hỏi trả lời rằng họ từng gặp tình trạng này trong đời. Nếu tình trạng này diễn ra thường xuyên có thể gây trở ngại cho việc quan hệ tình dục, khiến các quý ông bực bội và đối tác không được thỏa mãn.

Tác hại của tình trạng xuất tinh sớm:

  • Giảm khoái cảm tình dục, gây liệt dương ở nam giới, dẫn đến cơ thể mệt mỏi.
  • Giảm ham muốn tình dục dẫn đến cuộc sống tình dục kém chất lượng
  • Nếu không chữa trị kịp thời, bệnh sẽ khiến chức năng sinh lý suy yếu gây liệt dương thậm chí vô sinh.
  • Người bệnh chịu ảnh hưởng nghiêm trọng về sức khỏe, tâm lý, hạnh phúc gia đình.

Nguyên nhân gây xuất tinh sớm ở nam giới

Có nhiều yếu tố khiến các quý ông rơi vào tình trạng "chưa đến chợ đã hết tiền", trong đó những nguyên nhân gây xuất tinh sớm phổ biến như:

- Do tâm lý: Nguyên nhân gây ra hiện tượng xuất tinh sớm phần lớn có nguồn gốc tâm lý chẳng hạn như: lo lắng, căng thẳng trong lần đầu giao hợp hoặc do những kích thích quá độ mà người nam không tự điều khiển được cảm xúc của mình.

- Stress: áp lực, căng thẳng tinh thần trong cuộc sống khiến bạn không thể thư giãn và tập trung vào cuộc ân ái và có thể dẫn tới xuất tinh sớm.

- Mắc các bệnh lý về nam khoa: Viêm nhiễm đường tiết niệu, viêm tạng vùng chậu hông, rối loạn chức năng cương dương,… kích thích xuất tinh sớm.

- Rối loạn hệ thống thụ cảm: Các dẫn truyền thần kinh Serotonin, receptor ở hệ thần kinh bị rối nhiễu gây rối loạn xuất tinh.

- Thủ dâm quá độ và xem phim khiêu dâm nhiều: Thói quen thủ dâm nhanh sẽ tạo thành một phản xạ có điều kiện cho việc xuất tinh sớm khi quan hệ tình dục thực tế. Xem phim khiêu dâm nhiều cũng có thể dẫn đến xuất tinh sớm

- Bao quy đầu nhạy cảm: Sự phân bố các thụ thể cảm giác về áp suất tập trung nhiều ở bao quy đầu khiến việc xuất tinh sớm dễ xảy ra.

- Bia rượu, thuốc lá: Đây là những chất kích thích mà nếu thường xuyên sử dụng sẽ có ảnh hưởng lớn tới đời sống tình dục và là nguyên nhân xuất tinh sớm ở nam giới…

Ngoài ra, xuất tinh sớm cũng có thể do các nguyên nhân sinh lý khác như:

  • Nồng độ hormone bất thường
  • Nồng độ bất thường của chất dẫn truyền thần kinh ở não
  • Hoạt động phản xạ bất thường của hệ thống phóng tinh
  • Một số vấn đề ở tuyến giáp
  • Viêm và nhiễm trùng tuyến tiền liệt hay niệu đạo
  • Một số đặc điểm di truyền
  • Tổn thương thần kinh sau phẫu thuật hoặc chấn thương (tuy nhiên tình trạng này khá hiếm).

Triệu chứng của bệnh xuất tinh sớm như thế nào?

Bệnh xuất tinh sớm có nhiều biểu hiện triệu chứng tương tự nhau, các triệu chứng phổ biến nhất có thể xảy ra là:

- Thời gian giao hợp ngắn: Xuất tinh chỉ sau 2-3 phút giao hợp và xảy ra thường xuyên

- Chưa quan hệ đã xuất tinh: Dương vật cương cứng nhưng chưa thực hiện hành vi quan hệ đã xuất tinh

- Không kiềm chế được việc xuất tinh: nam giới hoàn toàn mất khả năng kiểm soát việc xuất tinh của mình. Xuất tinh trước hoặc sau thời điểm mong muốn.

- Không thỏa mãn sau khi xuất tinh: Chưa đạt khoái cảm, hưng phấn,...Tình trạng này liên tục tiếp diễn và gây sự hụt hẫng, phiền muộn, mặc cảm, xa lánh tình dục...


Cách điều trị bệnh xuất tinh sớm ở nam giới hiệu quả

Điều trị bằng thuốc Tây

- Thuốc gây tê tại chỗ Lidocain 10% dạng xịt hoặc dạng gel: Giúp giảm bớt kích thích tại chỗ, tránh xuất tinh sớm, kéo dài thời gian giao hợp.

- Thuốc SSRI Dapoxetine/Sertraline: Ức chế tái hấp thụ Serotonin tại Synap thần kinh giúp ức chế cảm giác, tránh tình trạng xuất tinh sớm diễn ra.

- Thuốc chống trầm cảm 3 vòng Amitriptylin: Hỗ trợ giảm lo âu về xuất tinh sớm.

Chữa xuất tinh sớm bằng các bài thuốc nam

- Rễ cau: Dùng 20 – 30 rễ cau thái lát, sao vàng và sắc với nước, uống 2 lần/ngày để điều trị xuất tinh sớm được hiệu quả.

- Lá hẹ: Dùng 1 nắm lá hẹ giã lấy nước cốt, chia ra uống 2 lần/ngày.

- Gừng: Gừng tươi pha thành trà uống hàng ngày giúp chống xuất tinh sớm.

- Đỗ đen: Dùng đỗ đen đun thành nước uống giúp bổ thận, tráng dương.


Kỹ thuật tạm ngưng và ấn chặt

Bác sĩ có thể hướng dẫn bạn và bạn đời phương pháp sau:

Bắt đầu hoạt động tình dục như bình thường, bao gồm kích thích dương vật cho đến khi bạn cảm thấy gần như đã sẵn sàng để xuất tinh.

Nhờ bạn đời ép vào đầu của dương vật, duy trì sức ép trong vài giây, sau đó quay trở lại màn dạo đầu. Bạn có thể nhận thấy rằng bóp dương vật làm cho nó trở nên ít cương cứng, nhưng khi sự kích thích tình dục trở lại thì nó sẽ sớm lấy lại được hình dạng ban đầu.

Sau một vài buổi thực hành, bạn sẽ có thể hồi phục và quan hệ bình thường mà không cần nhờ đến kỹ thuật này.

Liệu pháp trị liệu tâm lý - hành vi:

Các cặp vợ chồng nên áp dụng phương pháp hỗ trợ chữa xuất tinh sớm bằng tập luyện "Bóp vặn - ngừng nghỉ kiểu Masters - Johnson" theo 3 bước:

- Bước 1: Người vợ bắt đầu kích thích chồng nhưng không cho dương vật vào âm đạo. Đến khi chồng có cảm giác muốn xuất tinh sớm thì cần ngăn chặn ngay.

- Bước 2: Lúc này, người vợ cần bóp mạnh vào dương vật ngay đoạn tiếp xúc bao quy đầu khiến cảm giác muốn xuất tinh sớm biến mất.

- Bước 3: Người vợ tiếp tục "tấn công" và rèn luyện chồng cho đến khi họ cảm thấy mức độ xuất tinh sớm đã giảm dần.

Luyện tập theo phương pháp này thường xuyên sẽ giúp chữa xuất tinh sớm ở nam giới khá hiệu quả.

Tham vấn tâm lý

Liệu pháp trao đổi, trò chuyện với chuyên gia tư vấn về mối quan hệ và kinh nghiệm có thể giúp bạn giảm lo lắng và tìm được cách tốt hơn để đối phó với sự căng thẳng.

Phẫu thuật

Phẫu thuật chỉ được thực hiện khi tất cả các phương pháp trên không mang lại hiệu quả. Lúc này, người bệnh sẽ được mổ cắt bỏ dây thần kinh cảm giác ngoại vi ở đầu dương vật nhằm làm giảm sự nhạy cảm quá mức ở vùng này.

Chữa xuất tinh sớm nhờ viên uống Mãnh Lực Khang

Mãnh lực khang là viên uống giúp tăng cường, hỗ trợ cải thiện các vấn đề về sinh lý nam hiệu quả nhất hiện nay. Mãnh lực khang là viên uống hỗ trợ bổ thận, tráng dương, tăng khả năng sinh lí ở nam giới. Sản phẩm này được nhiều quý ông “săn lùng” trong thời gian gần đây. Không chỉ riêng phái mạnh mà được cả chị em phụ nữ đánh giá rất cao sự “lợi hại” từ loại dược phẩm này.


Mãnh Lực Khang được điều chế hoàn toàn từ các thành phần tự nhiên nên không gây ảnh hưởng tới sức khỏe của con người, trong sản phẩm là tinh hoa của các loại thảo dược quý được khoa học chứng minh có hiệu quả cực tốt trong việc hỗ trợ điều trị các bệnh yếu sinh ly ở đàn ông. Y học thời xưa đã biết dùng các loại thuốc trong tự nhiên để tăng cường sinh lý, thể lực cho các quý ông.

Tác dụng của Viên uống Mãnh Lực Khang

Với viên thuốc Mãnh Lực Khang hỗ có công dụng nhanh nhất và an toàn nhất cho các quý ông gặp phải vấn đề trong cuộc sống tình dục của mình. Mãnh Lực Khang có các công dụng tiêu biểu như:

  • Chống lại xuất tinh sớm, giúp kéo dài thời gian quan hệ, đưa 2 người đến với khoái cảm trong cuộc yêu ở đỉnh cao nhất.
  • Tăng lượng nội tiết tố sinh dục nam được tiết ra, ham muốn thể xác sẽ trỗi dậy một cách cuồng nhiệt, cháy bỏng.
  • Hỗ trợ điều trị rối loạn cương dương, trị liệt dương, vô sinh, hiếm muộn thường hay xảy ra ở nam giới, việc này làm nhiều chàng trai bây giờ vẫn còn ế vợ vì không có khả năng sinh con, như vật thì Mãnh Lực Khang không khác nào là “tiên dược” từ trên trời rơi xuống.
  • Viên uống sinh lý này tăng cường sức mạnh và sự dẻo dai của cơ bắp, cung cấp lượng oxy đến các cơ liên tục trong quá trình “yêu” đào thải axit gây mỏi cơ, kéo dài cuộc yêu, cảm giác mỏi mệt sau khi yêu sẽ không còn.
  • Sử dụng thuốc sẽ máu sẽ lưu thông xuống vùng dưới nhanh hơn và liên tục. Sự cương cứng của cậu nhỏ nhanh hơn và lâu hơn, đảm bảo kéo dài sự cương cứng cho đến khi kết thúc quan hệ, điều đó làm tăng sự tự tin và sự mạnh mẽ của các quý ông trước mặt bạn tình.

Nam giới cần làm gì để cải thiện tình trạng xuất tinh sớm?

Theo các chuyên gia nam học, xuất tinh sớm không phải là một bệnh lý nguy hiểm và hoàn toàn có thể có biện pháp ngăn ngừa. Do đó, thay vì mãi lo lắng, quẩn quanh với câu hỏi “bệnh xuất tinh sớm có khắc phục được không”, phái mạnh nên chủ động thăm khám sớm tại những bệnh viện có khoa nam học để tìm được nguyên nhân chính xác và có phương pháp hỗ trợ cải thiện tối ưu, hiệu quả.

Bên cạnh đó, nam giới cũng nên duy trì những thói quen sinh hoạt và phong cách sống dưới đây sẽ giúp bạn hạn chế diễn tiến và trị xuất tinh sớm:

  • Duy trì lối sống lành mạnh, tăng cường rèn luyện thân thể
  • Tránh các chất kích thích, hút thuốc, rượu bia
  • Tìm cách giải quyết căng thẳng trong cuộc sống
  • Cải thiện mối quan hệ với bạn đời và chăm sóc sức khỏe bản thân
  • Sử dụng bao cao su sẽ giúp làm giảm các kích thích lên dương vật, từ đó giúp kéo dài thời gian quan hệ tình dục.
Chuyên Sức Khỏe Sắc Đẹp (th)
Xuất tinh sớm: Nguyên nhân, triệu chứng và cách chữa trị hiệu quả Xuất tinh sớm: Nguyên nhân, triệu chứng và cách chữa trị hiệu quả Reviewed by Minh Ngọc on 02:22 Rating: 5

No comments:

Powered by Blogger.